Wba

CHUYÊN TRANG TỔ CHỨC CÁC CUỘC THI TÔN VINH VẺ ĐẸP & TRÍ TUỆ TRONG NGÀNH LÀM ĐẸP

Cơ hội nào để người mẫu bán chuyên lách qua khe cửa hẹp?

Dưới góc nhìn của nhiều người, khi nhắc đến cụm từ “Người mẫu” họ sẽ nghĩ ngay đến những chàng trai, cô gái với vóc dáng chuẩn, “chân dài tới nách”, khuôn mặt góc cạnh, đa dạng biểu cảm khi chụp ảnh thời trang và tự tin sải bước trên sàn catwalk.

Người mẫu chuyên nghiệp

Tuy nhiên trên thực tế, nghề người mẫu được chia thành 2 hình thức chính, phụ thuộc theo từng yêu cầu và mức thu nhập của khách hàng: 

Người mẫu chuyên nghiệp thường xuất hiện trên các báo, các trang bìa tạp chí, những nhãn hàng thời trang lớn, những MV ca nhạc hay những Fashion Show có tiếng trong nước và quốc tế.

Người mẫu không chuyên hay còn gọi là người mẫu bán chuyên, thường xuất hiện trong các bộ ảnh chụp shop quần áo, thời trang, cũng như các Fashion Show nhỏ, ít danh tiếng hơn.

Cơ hội nào dành cho người mẫu bán chuyên

Rất nhiều người, thậm chí là người trong nghề tỏ ra hoài nghi về cơ hội phát triển của người mẫu bán chuyên. Tuy nhiên với sự phát triển của nền công nghiệp thời trang, đặc biệt là thời kỳ công nghệ số khiến việc kinh doanh online trở thành một ngách không thể thiếu để tăng doanh thu cho các cửa hàng, shop, các thương hiệu nhỏ hoặc mới thành lập. 

Người mẫu bán chuyên

Nhờ vào việc thuê người mẫu chụp ảnh, các thương hiệu mang đến khách hàng những cái nhìn chân thực nhất, cận cảnh nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, người mẫu ảnh còn giúp cửa hàng tăng sự tin tưởng và thu hút khách hàng tiềm năng.

Khác với những mẫu chuyên nghiệp, người mẫu bán chuyên không cần phải có số đo 3 vòng đạt chuẩn, chiều cao lý tưởng. Miễn là bạn có một làn da đẹp, ngoại hình cân đối một chút là được “duyệt” ngay. Chính vì vậy khi dạo một vòng các trang mạng xã hội, không khó để thấy những hình ảnh chụp quảng cáo của những bạn trẻ trong độ tuổi 9X thậm chí là Gen Z.

Người mẫu chuyên nghiệp

Hơn nữa, với xu hướng lấy hình ảnh của bản thân làm truyền thông cho chính thương hiệu của mình. Các chủ cơ sở kinh doanh, mà đặc biệt là lĩnh vực phun xăm, mỹ phẩm đã vô tình trở thành người mẫu bán chuyên. Họ theo học các khóa đào tạo mẫu ảnh cơ bản để có được những shoot chụp chỉn chu và thu hút nhất.

Phải biết rằng, không phải ai cũng đủ ngân sách để thuê một người mẫu nổi tiếng. Nhưng xu hướng chụp mẫu quảng cáo lại trở thành lối đi tất yếu để phát triển cho các thương hiệu. Chính vì nhu cầu tìm và sử dụng người mẫu bán chuyên vô cùng nhiều đã giúp thị trường này trở nên rất tiềm năng trong rất nhiều năm tiếp theo.

Tiêu chuẩn chọn người mẫu bán chuyên

Tiêu chí tuyển mẫu dù là bán chuyên cũng ngày càng đa dạng, để đáp ứng những thị hiếu đại chúng nhất. Nếu như người mẫu chuyên nghiệp cần những số đo, tiêu chí tuyển chọn khắt khe thì người mẫu bán chuyên có phần nhẹ nhàng hơn. Nhưng không phải là giản đơn, dù gì đây cũng là hình ảnh, bộ mặt của cả một thương hiệu đúng không nào?

Gương mặt phù hợp

Gương mặt không cần phải thuộc hàng “thần tiên tỷ tỷ” chỉ cần phù hợp với thương hiệu là được. Giả sử bạn cần chụp ảnh cho shop thời trang công sở đương nhiên bạn cần có gương mặt nhẹ nhàng và có độ tuổi phù hợp với khách hàng mục tiêu là hiệu quả nhất

Ngoại hình cân đối

Dù gì đây cũng được mệnh danh là ngành dành cho người đẹp, nên việc sở hữu một ngoại hình cân đối để tôn lên được đường nét của trang phục là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, ngành người mẫu bán chuyên lại có cơ hội rộng mở nhiều hơn cho người mẫu big size, khi thị trường khách hàng mục tiêu không hề nhỏ.

Chiều cao vừa đủ

Rất khó nói thế nào là đủ, nhưng nhìn chung người mẫu bán chuyên chỉ cần có chiều cao ở tầm trung trở lên. Lý do đơn giản là bởi thị phần khách hàng cần người mẫu bán chuyên nhiều nhất là các shop quần áo. Nhưng phần lớn người Việt Nam lại có chiều cao từ 1m50 đến 1m65 nên việc lựa chọn người mẫu gần gũi với khách hàng sẽ luôn được đề cao.

Thái độ tích cực

Dù ở ngành nghề nào việc bạn có một thái độ hòa đồng, nhiệt huyết và chuyên nghiệp trong tác phong như đi đúng giờ, làm hết mình..sẽ luôn được đánh giá rất cao.

Người mẫu

Thực tế ranh giới giữa người mẫu bán chuyên và không chuyên rất mong manh và cơ hội phát triển cũng thế. Mỗi hình thức đều có tiềm năng phát triển khác nhau, luôn có những cơ hội và cả những thách thức đang hiện hữu. Việc của những người mẫu trẻ nói riêng và các bạn trẻ nói chung là phải thử thách và can đảm theo đuổi ước mơ đến cùng để gặt hái những thành tựu tốt nhất.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://phamgiamedia.vn/

Website: https://wba.vn/

Fanpage: Phạm Gia Model

Số điện thoại: 0934.024.786