Hiện nay trên thị trường thẩm mỹ Việt nam đang nổi lên rất nhiều các spa, thẩm mỹ viện hay các trung tâm chăm sóc sắc đẹp phổ biến. Vậy làm cách nào để cơ sở làm đẹp của mình nổi trội và thu hút khách hàng nhờ truyền thông thẩm mỹ.
Nếu bạn đang cần những ý tưởng độc đáo trong truyền thông thẩm mỹ viện thì thông tin trong bài viết dưới đây chắc chắn là rất hữu ích cho bạn.
Tầm quan trọng của Truyền thông thẩm mỹ
Truyền thông thẩm mỹ có ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại của một doanh nghiệp. Điều đó sẽ tác động đến quý khách hàng có tin tưởng và ủng hộ lâu dài hay không.
Khi mà truyền thông thẩm mỹ được lặp đi lặp lại sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, gắn bó và bền vững. Cuối cùng đây là điều vô cùng quan trọng để có thể giúp một thẩm mỹ có tồn tại và cạnh tranh lâu dài hay không tất cả đều phụ thuộc vào truyền thông thẩm mỹ.
Như vậy để có thể thành công trên thị trường thẩm mỹ, thương hiệu cần tạo dựng được lòng tin từ khách hàng. Bắt đầu từ việc đầu tư những sản phẩm/dịch vụ chất lượng, cùng với truyền thông tới khách hàng tốt để mang đến cho khách hàng những cái nhìn thiếu thiện cảm, đáng tin cậy về sản phẩm/dịch vụ.
Truyền thông thẩm mỹ nhưng cũng phải tập trung vào phục vụ chu đáo cho từng cá nhân, dù là những chi tiết nhỏ nhất, bởi các chị em sẽ dễ dàng chia sẻ cho nhau địa điểm spa mà mình yêu thích. nếu bạn làm hài lòng được 1 khách hàng, bạn sẽ có thêm 10, thậm chí là hàng trăm khách hàng biết đến.
Các yếu tố giúp truyền thông thẩm mỹ đạt hiệu quả cao
- Thương hiệu – tên thương hiệu phải thật thu hút, dễ tiếp cận và cao cấp
- Xây dựng trang web – Đây là điều bắt buộc phải có. Trang web được xem là bộ mặt sáng bừng của cửa hàng Online khi Truyền thông thẩm mỹ.
- Trang đích – Đây được xem là nơi truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và sau đó chuyển đổi thành khách hàng thực thụ
- Fanpage Facebook – Nơi cập nhật các xu hướng và phương pháp điều trị mới nhất đến khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có
- Lập phương tiện truyền thông – Thu hút khách hàng tiềm năng trên các phương tiện truyền thông mà họ hay sử dụng
- Tổ chức sự kiện – Là cách tiếp thị giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa
- Chương trình khách hàng thân thiết – Khách hàng trung thành là tài sản quý nhất
- Email – Công cụ chăm sóc khách hàng tiềm năng hữu ích
- Quảng cáo trực tuyến – Hỗ trợ đáng kể các yếu tố kỹ thuật số khác
- Tiếp thị truyền thống – Kết hợp các phương tiện truyền thông và quảng cáo truyền thống vào chiến lược tiếp thị trực tuyến
- Nhận xét từ khách hàng – Cách tiếp thị nhờ sự truyền miệng từ người này sang người khác đây là cách marketing 0 đồng
Khi một thẩm mỹ xây dựng thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để Truyền thông thẩm mỹ có tên tuổi bạn phải được mọi người công nhận.
Danh tiếng của cơ sở phải đồng nghĩa với sự xuất sắc và tính chuyên nghiệp với các bước chăm sóc khách hàng.
Truyền thông thẩm mỹ giúp xây dựng niềm tin và tin tưởng đối với các khách hàng tiềm năng. Việc duy trì được phong độ đều đặn sẽ góp phần củng cố thương hiệu của bạn và xây dựng lòng tin ở khách hàng.
Triển khai chiến lược truyền thông marketing thẩm mỹ
Chính vì nhu cầu làm đẹp hiện nay càng ngày càng cao, không chỉ ở phụ nữ mà nam giới cũng đã có nhu cầu thẩm mỹ làm đẹp rất nhiều. Cùng với đó là hàng loạt các thẩm mỹ ra đời cạnh tranh nhau gay gắt.
Ngoài việc đầu tư vào quy trình, công nghệ, chất lượng phục vụ thì bạn phải có kế hoạch xây dựng truyền thông thẩm mỹ hiệu quả.
Truyền thông thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung
sau đây là những cách mà wba gợi ý cho bạn xây dựng chiến lược truyền thông thẩm mỹ hiệu quả:
- Đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu
Một cái tên, một logo ấn tượng vừa tính thẩm mỹ, cá tính của thương hiệu, vừa giúp khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu bạn. Đặc biệt, bạn cũng nên sử dụng tên và logo đồng nhất trên tất cả sản phẩm truyền thông, thẻ quả tặng, name card…vào bộ nhận diện thương hiệu.
- Hợp tác với Influencer, KOL và Tiktoker
Hiện nay việc chuẩn bị cho mình đội ngũ các Kol, Tiktoker. Reviewer đang là một trong những hình thức phổ biến đã được áp dụng tại nhiều thẩm mỹ viện, hay các cơ sở làm đẹp. Nhằm tăng uy tín thương hiệu cũng như thu hút lượng lớn người dùng hâm mộ từ đội ngũ những người làm truyền thông mạng xã hội.
- Cung cấp thẻ khách hàng thân thiết
Khi đi mua hàng tại các siêu thị hay các trung tâm mua sắm thì họ đều chuẩn bị cho bạn thẻ khách hàng ưu đãi khi tham gia mua sắm.
Tại các thẩm mỹ cũng vậy, nếu bạn muốn nhiều người tin dùng hay chuẩn bị cho họ các thẻ thành viên là các khách hàng sử dụng dịch vụ thân thiết cùng những gói ưu đãi.
- Xây dựng hiệu quả Website cho truyền thông thẩm mỹ
Website cũng là một trong những kênh truyền thông hữu ích hiện nay. Bạn hãy sử dụng các từ khóa liên quan để leo lên TOP tìm kiếm của Google. Bên cạnh đó là cung cấp những nội dung hữu ích, chất lượng giải quyết được những thắc mắc, nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng hình thức PR trên các site báo uy tín, tạo Feedback người thật – hình ảnh thật… để tăng sức hút từ phía người dùng.
..Xem thêm: Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp với chi phí cực thấp
- Hãy tổ chức sự kiện để tăng sự tin tưởng cùng Phạm Gia media
Để truyền thông thẩm mỹ đạt hiệu quả hiện nay thì không thể thiếu các sự kiện giới thiệu, tri ân, quảng bá thương hiệu của mình được,
Thông qua các sự kiện quảng bá sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, cung cấp những phần quà, chương trình ưu đãi để thu hút họ tới cơ sở làm đẹp của bạn trải nghiệm.
Phạm Gia media là nơi có thể đáp ứng tất cả những điều đó, giúp cho chiến lược truyền thông thẩm mỹ của bạn trở nên uy tín và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Như vậy wba đã mang đến cho bạn các cách xây dựng truyền thông thẩm mỹ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Những điều wba đưa ra mong rằng sẽ giúp bạn truyền thông thẩm mỹ hiệu quả, thu hút cho doanh nghiệp của mình.
Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media
Hotline: 0938 699 786
Email: phamquocnamt@gmail.com
Địa chỉ: 1073/59 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM
Fanpage: Phạm Gia Media