Thị trường spa làm đẹp hiện tại đang hoạt động vô cùng nhộn nhịp. Kéo theo đó là sự canh tranh vô cùng quyết liệt. Để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng buộc các spa làm đẹp phải có những chiến lược riêng.
Làm truyền thông chính là một trong những cách hiệu quả và tiết kiệm nhất trong công tác quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, cũng không thể làm một cách tự phát, không có kế hoạch cụ thể. Truyền thông cho spa làm đẹp đòi hỏi một quá trình cụ thể và tận dụng tối đa cơ hội.
5 Gợi ý giải pháp maketing cho spa làm đẹp:
1. Mạng xã hội:
Mạng xã hội chính là mảnh đất màu mỡ nhất cho công tác làm truyền thông của các spa thẩm mỹ. Xây dựng một fanpage hoặc trang web chuyên nghiệp sẽ giúp các spa chinh phục được khách hàng.
Thông qua hình thức này, spa thẩm mỹ sẽ tiếp cận gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng. Bởi trong xã hội hiện nay, đa số mọi người đều sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm hữu ích.
2. Feedback từ khách hàng:
Chắc chắn bất kỳ ai khi lựa chọn cơ sở làm đẹp cũng sẽ tìm hiểu trước về những phản hồi của những người đã từng trải nghiệm. Một spa thẩm mỹ có lượng tương tác lớn, hầu hết bình luận đều tỏ ra hài lòng sẽ tạo được niềm tin rất lớn.
3. Ưu đãi cho khách hàng giới thiệu cho spa của bạn:
Đây là một trong những cách đơn giản nhưng cực kì hiệu quả cho các spa làm đẹp. Khách hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá hoặc quà tặng nếu giới thiệu cho bạn bè, người thân đến trải nghiệm. Cứ như vậy, 1 khách hàng sẽ nhân lên thành rất nhiều khách hàng mà không cần phải tốn nhân lực của spa để PR.
Bên cạnh đó, nếu khách hàng nhận được ưu đãi chắc chắn họ sẽ quay trở lại để sử dụng các gói ưu đãi đó. Điều này là một trong những cách giữ chân khách hàng thật tuyệt vời. Vừa đảm bảo được số lượng khách hàng cũ lại tăng thêm nhiều khách hàng mới chắc chắn sẽ khiến cơ sở của bạn gia tăng doanh thu đáng kể.
4. Content thu hút:
Một trong những cách làm truyền thông hiệu quả cho mọi doanh nghiệp chính là content chất lượng. Nếu spa của bạn có một đội ngũ content sáng tạo, những nội dung quảng cáo thu hút sẽ nhanh chóng tiếp cận và ghi dấu ấn với khách hàng.
Đồng thời, với bất kì nội dung nào sử dụng truyền thông mạng xã hội đều cần phải thật chuyên nghiệp. Có như vậy, mới thật sự đạt được hiệu quả thông qua hình thức này.
5. Đội ngũ chăm sóc khách hàng:
Đối với bất kì lĩnh vực nào vai trò của các nhân viên CSKH cũng vô cùng quan trọng. Những khách hàng mặc dù chưa có nhu cầu vẫn có thể thay đổi suy nghĩ lựa chọn cơ sở của bạn. Còn đối với những khách hàng đã trải nghiệm sẽ có nhu cầu quay trở lại.
Thái độ của nhân viên CSKH quyết định rất lớn đến sự đánh giá của khách hàng. Nó có liên kết mật thiết đến feedback của khách hàng trên fanpage hoặc trang web của bạn.
Nếu bạn đang loay hoay với việc làm truyền thông cho cơ sở spa của mình? Bạn không có thời gian để thực hiện quá nhiều việc cùng lúc. Hãy lựa chọn một đơn vị hỗ trợ uy tín. Phạm Gia Media sẽ đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục khách hàng.
Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media
- Hotline: 0938699786
- Email: phamquocnamt@gmail.com
- Địa chỉ: 1073/59 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM
- Fanpage: Phạm Gia Media
Xem thêm: Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu để làm truyền thông