Truyền thông là một hoạt động mà doanh nghiệp nỗ lực gây dựng hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt khán giả, khiến cho họ biết đến, ghi nhớ và tương tác với thương hiệu, với sản phẩm của mình. Một chiến dịch truyền thông thành công có nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng riêng, có mục tiêu và sự đo lường. Điểm qua các chiến dịch truyền thông nổi tiếng năm 2021 được chia sẻ sau đây bạn sẽ có được cái nhìn tốt về thị trường. Từ đó đưa ra những nhận định và đúc rút cho kế hoạch marketing của riêng bạn.
Chiến dịch truyền thông của Lego – Những viên gạch với chữ nối giúp trẻ em khiếm thị
Thông qua hình ảnh về bộ sản phẩm mới Lego Braille Bricks, thương hiệu này đã tung ra chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng, thúc đẩy suy nghĩ tiến bộ hơn đến với phần đông khán giả. Thông điệp hạnh phúc, chạm đếm cảm xúc của khán giá cũng thường được áp dụng trong các chiến dịch truyền thông nổi tiếng.
Với mỗi viên gạch lego là một bộ ký tự của một chữ cái dành riêng cho trẻ em khiếm thị. Không chỉ vui chơi, với mỗi viên gạch, khi sờ vào bề mặt của nó trẻ em khiếm thị có thể luyện đọc, nhận biết các ký tự, chữ số riêng lẻ. Đây giống như một giải pháp để dạy chữ cho trẻ em em khiếm thị.
Lego đã truyền đi thông điệp về sự quan tâm tới hạnh phúc của khách hàng, tạo ra được những thay đổi tích cực. Lego cũng chứng minh khả năng lấp đầy khoảng cách giúp nhóm trẻ em khiếm thị hoà nhập hơn vào vào đời sống như bao đứa trẻ khác.
Chiến dịch truyền thông nổi tiếng của Mirinda – Chuyện cũ bỏ qua 3
Không chỉ năm 2021 mà chiến dịch truyền thông Chuyện cũ bỏ qua của nhà Mirinda đã nằm trong danh sách các chiến dịch truyền thông nổi tiếng từ năm 2019, 2020. Mirinda chọn gương mặt KOL trẻ, hình ảnh sáng tạo, tươi mới với cách truyền tải thông qua âm nhạc.
Thông qua những gia điệu vui nhộn, âm nhạc bắt tai cùng những hình ảnh thân thuộc về đường phố Việt Nam những ngày Tết đến xuân về để gắn kết mọi người lại với nhau. Chuyện cũ gác lại trong năm, bỏ qua mọi muộn phiền, mâu thuẫn để hướng tới năm mới tốt lành bên những lon mirinda đậm vị. Chiến dịch mang thành công với sự đón nhận của khán giả thông qua kênh truyền hình và cả kênh youtube với hơn 26 triệu lượt xem chỉ có sau 10 ngày công chiếu.
Chiến dịch truyền thông của Ví MoMo – Lắc xì Momo
Trong số các chiến dịch truyền thông nổi tiếng tại Việt Nam, Momo là một trong số những thương hiệu có được sự thành công vang dội sau hoạt động truyền thông họ thực hiện.
Chiến dịch lắc xì Momo được triển khai từ năm 2019, qua các năm 2020, 2021 đã được hoàn thiện phát triển hơn để giữ vững được độ hot của nó.
Thông điệp mà Momo mang đến là lắc heo vàng nhận lì xì. Momo sử dụng các gương mặt đại diện thương hiệu, cá KOL nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng như Kaity, Đức Phúc… Bên cạnh đó là rất nhiều micro influencer khác được mời hợp tác để tạo nên một sức lan truyền rộng rãi cho toàn bộ chiến dịch này.
Tận dụng thời gian Tết, mọi người tạm gác lại công việc dở dang. Với truyền thống lì xì đầu năm mới của người Việt, Momo đã đưa ra chiến dịch đầy sáng tạo này. Khách hàng có thể lì xì đơn giản với thông điệp truyền tải bằng cách chuyển tiền qua ví Momo cho nhau. Mỗi một lần tương tác lại có thêm lượt lắc heo vàng trên Momo, kiếm thêm nhiều phần thưởng may mắn đầu năm mới.
Vừa tạo nên sự nhận diện thương hiệu, lại thêm thời gian tương tác của người dùng với ứng dụng, các lượt giao dịch bằng ví Momo cũng tăng lên đáng kể. Tổng lượt tương tác, chia sẻ thông tin có liên quan đến app này trên các nền tảng mạng xã hội cũng tăng đột biến. Tất cả những điều này tạo nên sự thành công, góp phần tăng hiệu quả branding cho toàn thể chiến dịch.
Chiến dịch truyền thông Tết hấp dẫn của Pepsi
Pepsi – Không gì cản bước bạn về nhà – Pepsi mang Tết về nhà là một chiến dịch thành công trong số các chiến dịch truyền thông nổi tiếng năm 2021. Giai đoạn thực hiện chiến dịch của Pepsi là Tết 2021, thời điểm thuận lợi cho các nhãn hàng tung ra chiến dịch của mình.
Thông điệp Trở về của Pepsi chạm đến trái tim của biết bao nhiều người con xa quê, những ngườii còn bị kẹt ở thành phố không thể về quê vì dịch covid. Pepsi đã tận dụng sức nóng của chương trình Rap Việt và kết hợp cùng các KOLs có tầm ảnh hưởng bức ra từ chương trình này như Suboi, Wowy, Karik…
Sự thành công vang dội của chiến dịch được thể hiện rõ nhất qua các con số. Chỉ sau hơn 2 tuần phát hành, video marketing trên kênh chính thức của Pepsi đã đạt được trên 20 triệu lượt xem. Chưa kể sức lan toả trên các nền tảng mạng xã hội và sóng truyền hình.
Nhìn chung các chiến dịch truyền thông nổi tiếng luôn chọn thời điểm đặc biệt là Tết để triển khai. Thông điệp ý nghĩa mang đến sự gắn kết, lan toả tình người trong thời đại công nghệ phát triển. Để xây dựng một chiến dịch truyền thông hiệu quả, bạn sẽ cần đến nhiều kiến thức, có góc nhìn đa chiều hơn nữa.
Xem thêm: Trong tương lai PR sẽ soán ngôi quảng cáo