Hiện nay việc xây dựng một kế hoạch marketing spa cho các cơ sở thẩm mỹ hay các doanh nghiệp phải luôn là yếu tố hàng đầu để cạnh tranh cùng các cơ sở khác. Vậy spa của bạn đang ở đâu, đã chiếm lĩnh thị phần như thế nào? Bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm tốt và có dịch vụ chất lượng bạn đã chuẩn bị những chiến lược marketing cho spa của mình ra sao để có thể cạnh tranh được với những spa khác trong giai đoạn hiện nay.
Tại sao nên xây dựng kế hoạch marketing spa?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, thì việc tiếp cận với khách hàng thông qua quảng cáo trên các nền tảng này ngày càng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Do đó, đây chính là cơ hội để các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng.
Muốn thu hút và khiến khách hàng hài lòng với những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì bạn cần có kế hoạch xây dựng một cách nghiêm túc và chi tiết, từ đó có thể đo lường, đánh giá được hiệu quả của từng chiến dịch marketing.
Việc tận dụng những lợi thế, những nguồn lực và ưu thế riêng của mình sẽ giúp spa nâng cao tỷ lệ cạnh tranh và quảng bá thương hiệu của mình đến với nhiều khách hàng. Kể cả những khách hàng chưa có nhu cầu nhưng họ sẽ dễ dàng nhận biết thương hiệu quả spa.
Xây dựng kế hoạch marketing spa cần những gì?
Nhắm đến khách hàng mục tiêu của Spa
Những câu hỏi để xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu luôn hiện hữu. Điều này sẽ giúp chiến lược Marketing Spa đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bạn cần phải xác định ngay từ đầu để có hướng đi cho riêng mình.
Từ đó, lập một kế hoạch tiếp cận để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Sau khi có lượng khách hàng nhất định, bạn cần phải có các phương án thông minh lâu dài để giữ chân họ. Phải hiệu lý do tại sao khách hàng lựa chọn Spa của mình mà không phải của đối thủ cạnh tranh.
Chiến lược marketing trực tuyến cho Spa
Lượng người dùng Internet ở Việt Nam đang không ngừng gia tăng. Đây chính là một kênh tạo chiến lược marketing trực tuyến hoàn hảo cho Spa của bạn. Các thẩm mỹ viện hay spa có thể sử dụng internet để quảng cáo trực tuyến, chuyển tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng, hiệu quả.
Thiết lập bộ nhận diện thương hiệu cho marketing Spa
Bất kỳ một mô hình kinh doanh nào cũng cần khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường. Chính vì thế, các chủ Spa cần phải tạo bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên bởi nó có sức mạnh vô cùng lớn trong việc ghi nhớ thương hiệu Spa của bạn trong tâm trí khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: Logo, Banner, Poster,… Điều này không chỉ tăng hiệu quả cho chiến lược Marketing mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng.
Lựa chọn kênh marketing phù hợp
Việc lựa chọn kênh marketing spa phù hợp quyết định đến 50% hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Do đó, bạn cần thực sự nghiêm túc và nghiên cứu kỹ càng về mức độ phù hợp cho từng kênh quảng cáo.
Nếu bạn đang loay hoay với việc làm truyền thông cho cơ sở spa của mình? Bạn không có thời gian để thực hiện quá nhiều việc cùng lúc. Hãy lựa chọn một đơn vị hỗ trợ uy tín. Phạm Gia Media là nơi cung cấp các dịch vụ quảng cáo, sự kiện, truyền thông marketing spa phù hợp cho cơ sở thẩm mỹ hay các spa làm đẹp. Phạm Gia Media sẽ đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục khách hàng dù là khó tính nhất.
- Xem thêm: Cách làm truyền thông cho spa làm đẹp
Hy vọng rằng những điều trên Wba mang lại cho bạn có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp cho spa của mình cũng như không gặp phải những sai lầm trong quá trình triển khai kế hoạch marketing spa.
Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media
- Hotline: 0938.699.786
- Email: phamquocnamt@gmail.com
- Địa chỉ: 1073/59 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM
- Fanpage: Phạm Gia Media