Hiện nay để các nhãn hàng hay công ty ra mắt một sản phẩm mới hiệu quả và đạt được thành tựu mong muốn là không quá khó. Nhưng muốn ra mắt sản phẩm hiệu quả phải có chiến lược cụ thể rõ ràng để bứt phá hơn, hãy cùng Wba tham khảo thêm những chiến lược để bạn có những phương án tốt hơn cho sản phẩm mới ra mắt của mình.
Thế nào là chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm mới?
Chiến lược truyền thông bao gồm 2 phương thức chính sau đây:
Chiến lược sử dụng các phương tiện truyền thông: Sau khi đã hoàn tất việc lên ý tưởng nội dung truyền tải thông điệp sản phẩm, việc lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp cũng vô cùng quan trọng cho một doanh nghiệp.
Các nhà hoạch định chiến lược truyền thông cần cân nhắc lựa chọn phương án phù hợp với đối tượng sử dụng sản phẩm, hình thức truyền thông sao cho đạt hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh đó vừa tiết kiệm chi phí và vừa tiết kiệm thời gian.
Chiến lược nội dung: Đây được xem là chiến lược quan trọng, bạn muốn gửi gắm thông điệp mà công ty muốn gửi đến khách hàng. Trước tiên phải dựa trên những điểm khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường, chiến lược thuyết phục người mua và khuyến khích tiêu dùng.
Cùng với đó các hình thức truyền tải thông điệp qua nội dung cũng vô cùng đa dạng. Nó thể hiện qua bao bì sản phẩm hình ảnh âm thanh của TVC quảng cáo hay các thiết kế trên các phương tiện truyền thông khác phù hợp như băng rôn, áp phích, tờ rơi,…
Ra mắt sản phẩm cần phải có ít nhất 5 cách sau để giúp chiến lược truyền thông thu hút, hiệu quả.
- Chiến lược truyền thông Marketing Paypal
Paypal được xem là nhà kinh doanh dịch vụ đã trải qua nhiều chiến lược truyền thông trước khi tìm ra được một cách thức phù hợp tạo hiệu quả lan tỏa thương hiệu đến số đông người tiêu dùng.
Paypal sử dụng chiến lược truyền thông bằng cách trả tiền cho người đăng ký. Cụ thể, với mỗi lần đăng ký, công ty trả cho khách hàng 20 đô la. Sau đó 20 đô sẽ được chi trả tiếp nếu khách hàng mời thành công người tiếp theo tham gia.
Với sự hiệu quả chưa từng thấy, cùng với số lượng khách hàng ngày một tăng lên thì chỉ sau một thời gian duy trì chiến lược, số lượng khách hàng dần ổn định, công ty giảm số tiền xuống còn 10 đô rồi sau đó là 5 đô cho mỗi lần đăng kí.
2. Chuẩn bị quà tặng trước khi ra mắt sản phẩm chính thức
Wba mách bạn mẹo hãy chuẩn bị những món quà từ sản phẩm mới của mình để tặng trước cho các doanh nghiệp, các Kol hay Tiktoker….để sản phẩm tiếp cận trước gần hơn với công chúng.
Đây là cách để sản phẩm mới ra mắt đạt được thành công, tạo cảm giác mong chờ và gây phấn khích đến với khách hàng trước vài tuần hoặc thậm chí lâu hơn.
Một trong những chiến thuật phổ biến nhất để áp dụng đó chính là hãy tạo các mini game cùng với quà tặng trước khi ra mắt sản phẩm mới. Cùng triển khai trước một chương trình tặng kèm sản phẩm cho một nhóm những người tham gia may mắn, đổi lại đó là họ sẽ gián tiếp giúp quảng bá về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.
Với rất nhiều lựa chọn để triển khai các cuộc thi từ các nền tảng như Tiktok, Instagram, Facebook, Youtube,…
3. Cùng kết nối các Kol và Tiktoker
Đây được xem là cách nhanh chóng và phổ biến nhất để đưa chiến lược truyền sản phẩm mới ra mắt một cách hiệu quả. Những Kol hay Tiktoker là những người truyền tin nhanh chóng và họ được xem là vua và nữ hoàng trong truyền thông mạng xã hội hiện nay.
Chính vì thế hãy mời họ review về sản phẩm như một chiến lược marketing truyền miệng nhưng với một phiên bản kỹ thuật số. Đây được xem là cách chiến lược hiệu quả trong thời điểm công nghệ 4.0 hiện hay.
4. Sử dụng khả năng xuất hiện không trả phí của thương hiệu
Với một doanh nghiệp khi sắp ra mắt sản phẩm mới, để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thương hiệu, doanh nghiệp cần cung cấp tới người dùng thông tin thực sự hữu ích.Như vậy hãy tập trung tối ưu hóa 3 lĩnh vực sau:
- Từ khóa: Hãy suy nghĩ về cách người dùng mới sẽ tìm kiếm sản phẩm đó bằng từ khóa như thế nào
- Thẻ mô tả meta: Thẻ meta là phần tóm tắt nội dung trong trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm, do đó chúng cần phải ngắn gọn và hấp dẫn. Tuy nhiên đôi khi Google bỏ qua mô tả này và hiển thị dòng văn bản đầu tiên trên website, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho điều này
- Đoạn văn bản đầu: Mục đích đoạn văn bản này là đảm bảo người đọc biết và hiểu sản phẩm của bạn là gì trong chỉ trong 1 cái đọc lướt
Như vậy hoạt động triển khai SEO của thương hiệu phải đạt hiệu quả nhất định. Một trang web được định vị tốt trên các công cụ tìm kiếm sẽ mang lại cơ sở lưu lượng truy cập ổn định. Sau đó để lấy đó làm nền tảng tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng tốt hơn.
5. Đến với Công ty Truyền thông sự kiện Phạm Gia media
Công ty TNHH Truyền thông sự kiện Phạm Gia media là nơi bạn có thể gửi gắm thương hiệu hoặc sản phẩm mới ra mắt để truyền thông và tạo chiến lược phát triển.
Đến với Phạm Gia media bạn sẽ được hỗ trợ và cung cấp các loại dịch vụ về truyền thông từ: Truyền thông marketing, Tổ chức sự kiện, Thiết kế hoặc Thi công quảng cáo…
Với các dịch vụ chất lượng mang tính độc đáo và sáng tạo cao, bên cạnh giá trị chất lượng vượt trội, mỗi sản phẩm dịch vụ đều chứa đựng những thông điệp về trí tuệ, văn hoá, nhằm giúp các khách hàng xây dựng và nâng cao hình ảnh vị thế của mình. Giúp các khách hàng gia tăng giá trị thương hiệu, xây dựng hình ảnh tích cực với thị trường và tạo ra cơ hội phát triển.
Như vậy Wba đã đưa ra các cách cơ bản để một sản phẩm mới ra mắt như thế nào sẽ đạt hiệu quả vượt trội. Hy vọng với những gợi ý thủ thuật này, sản phẩm mới của thương hiệu bạn sẽ ra mắt thành công rực rỡ.
Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media
Hotline: 0938 699 786
Email: phamquocnamt@gmail.com
Địa chỉ: 1073/59 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM
Fanpage: Phạm Gia Media