Là một CEO trẻ, hơn 7 năm qua, anh là thuyền trưởng đưa con thuyền Phạm Gia media vượt qua bao sóng gió. Để trở thành người chỉ huy chắc tay lái, chắc hẳn anh đã có nhiều trải nghiệm, nhiều bài học quý báu suốt quá trình vận hành doanh nghiệp chuyên lĩnh vực truyền thông và sự kiện.
Phạm Gia Media thành lập năm 2014, hoạt động lĩnh vực quảng cáo, tổ chức sự kiện và xây dựng thương hiệu. Phạm Gia Media có đội ngũ nhân viên giỏi về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, PR, Maketing,… và xây dựng thương hiệu. Khách hàng, đối tác của công ty là những doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Với bản lĩnh, định hướng đúng đắn, quy trình quản lý bài bản và tôn trọng sự tín nhiệm của khách hàng, lấy uy tín thương hiệu làm nội dung cốt lõi trong quá trình hoạt động kinh doanh. Thời gian qua, Phạm Gia Media đã tổ chức hàng chục sự kiện lễ hội, hội thảo chuyên đề, diễn đàn, hội nghị, họp báo… mang tầm quốc gia và khu vực quốc tế.
Ngoài ra, Phạm Gia Media còn tổ chức nhiều cuộc thi chuyên đề thời trang, người mẫu, người đẹp, dịch vụ cưới… được hàng trăm ứng viên từ mọi miền đất nước tham gia. Lĩnh vực truyền thông qua hệ thống mạng, Phạm Gia Media có 5 website hoạt động theo hình thức báo điện tử, chuyên phản ánh hiện tượng, sự kiện các lĩnh vực xã hội, đặc biệt là giới showbiz. Đến nay đã có hàng chục doanh nghiệp trở thành đối tác thường xuyên tham gia PR thương hiệu, sản phẩm và có hàng trăm hạt nhân tiêu biểu là CEO các doanh nghiệp trong và ngoài nước là thành viên thường trực, thường xuyên góp mặt chia sẻ chuyện doanh nhân, tạo nên sức hấp dẫn thu hút hàng triệu lượt người xem trên mỗi trang web.
Với những thành công trên, người giữ vai trò quản lý, điều hành doanh nghiệp chắc hẳn phải có những kinh nghiệm, những bài học quý của mình. Nhằm chia sẻ cùng bạn đọc, Tạp Chí Doanh nhân Thời đại có cuộc phỏng vấn CEO Phạm Quốc Nam – giám đốc công ty Phạm Gia Media, về kinh nghiệm quản lý điều hành doanh nghiệp và quan điểm, góc nhìn của anh trong việc truyền thông thương hiệu, nhân hiệu trong giai đoạn hiện nay.
PV: Thưa Ông, Với thời gian hơn 7 năm, và những thành công trong hoạt động của Phạm Gia Media. Nhiều người cho rằng đây là quảng thời gian quá nhanh so với một doanh nghiệp. Ông có suy nghĩ gì về vấn đề này?
CEO Phạm Quốc Nam: Tôi đánh giá đây không phải quá nhanh, nếu so với một số doanh nghiệp khác tôi cho rằng mình còn chậm. Hơn nữa, trong thời buổi 4.0 không cho phép mình chậm hơn nữa. Trong quá trình vận hành doanh nghiệp không cho phép mình tự mãn, với cá nhân tôi tinh thần khởi nghiệp luôn được gắn liền trong tư duy. Mọi thứ chỉ bắt đầu, dù thành công hôm nay nhưng có rất nhiều thứ còn phải bắt đầu trong ngày mai. Cũng chính từ nguyên lý này đã tạo cho doanh nghiệp có bước đi khá nhanh trong thành công.
PV: Được biết, vừa qua Công ty đã nhận và tổ chức một số sự kiện cho khách hàng với thời gian chuẩn bị rất ít nhưng kết quả vẫn đảm bảo yêu cầu. Làm thế nào để sản phẩm của Phạm Gia Media luôn đạt chất lượng và giữ được lòng tin khách hàng và uy tín thương hiệu?
CEO Phạm Quốc Nam: Thường có những sự kiện khách hàng yêu cầu từ khâu chuẩn bị kế hoạch, kịch bản, dự toán kinh phí, maket cổ động trực quan đến setup, tổng dợt… trong một thời gian rất hạn hẹp. Chắc có lý do gì đó nên khách hàng đã quyết định chọn Phạm Gia media là đơn vị thực hiện. Ở vấn đề này, chúng tôi xác định rõ: triển khai dự án với yêu cầu thật nhanh và chất lượng hoàn thành, 2 việc này tưởng chừng như liên quan mật thiết với nhau. Thường thì người ta hay đổ lỗi chất lượng kém do thời gian chuẩn bị gấp quá. Với Phạm Gia Media thì không như thế. Thời gian nhanh hây chậm là một chuyện, còn chất lượng của dự án là một chuyện khác. Tất cả đều phụ thuộc vào quy trình quản lý và kế hoạch triển khai dự án. Nếu dự án có thời gian dài thì ta thư thả vừa làm vừa thư giản. Trường hợp dự án buộc phải thực hiện trong thời gian ngắn nhất thì ta nhất định phải sắp xếp thời cho phù hợp, làm việc bằng cật lực, bằng tình thần chạy nước rút. Tuy nhiên, không vì thế mà làm việc cẩu thả, thiếu trách nhiệm dẫn đến chất lượng kém. Để tránh điều này, Phạm Gia Media đã có những qui định rất nghiêm túc về chất lượng sản phẩm, qui định cụ thể từng bộ môn, từng bộ phận và cho cả từng cá nhân. Đi kèm chúng tôi có bộ ứng xử thi đua khen thưởng nghiêm minh để tạo động lực hăng say lao động cho từng bộ môn, từng cá nhân. Hình thức thưởng nóng cũng được áp dụng khi cần thiết. Việc này chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc và kịp thời.
PV: Được biết, có những thời điểm Công ty phải tổ chức cùng lúc 2 hoặc 3 sự kiện, chưa nói đến công việc thường nhật tại công ty. Ông có thể chia sẻ bí quyết này?
CEO Phạm Quốc Nam: Bây giờ là thời đại 4.0 rồi. Hơn nữa Phạm Gia Media là doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực dịch vụ là chủ yếu. Cho nên chúng tôi tận dụng tối đa công nghệ mạng. Chúng tôi quản lý nhân sự, quản lý công việc cũng như hệ thống chỉ đạo thực hiện dự án bằng kỹ thuật trực tuyến và thông tin liên lạc qua mạng như tạo các group trên facebook, viber, zalo, email… Hầu như tất cả từ lãnh đạo các bộ môn đến từng nhân viên, công nhân đều không mất liên lạc với nhau bất cứ thời điểm nào. Có những lúc làm việc thâu đêm suốt sáng, mỗi người mỗi nơi nhưng công việc vẫn chạy đều và hoàn thành đúng yêu cầu về tiến độ.
PV: Qua thăm dò một số khách hàng, được biết hầu hết khách hàng đều khen ngợi cách làm việc của Công ty Phạm Gia Media, từ lãnh đạo đến nhân viên đều vui vẻ, tươi cười với khách hàng khi giao tiếp, kể cả ngay trong lúc bận rộn thi công… Ông có thể cho biết phương pháp quản lý nào dẫn đến hiệu quả đó?
CEO Phạm Quốc Nam: Cái này phải nói đến công việc quản lý nhân sự trong qui trình quản lý chung. Chúng tôi có ban hành qui chế trong công việc nhân sự, đưa ra một số qui ước của quá trình tuyển dụng và sử dụng lao động. Đó là những điều cần thực hiện nghiêm túc đối với nhân viên, cán bộ làm việc tại Phạm Gia Media, ai không đảm bảo đủ các yêu cầu đó chúng tôi sa thải ngay. Vì đây là nguyên tắc cứng cần thiết. Những điểm được qui định trong qui chế đó chúng tôi xem trọng về thái độ ứng xử, trách nhiệm với công việc, kính trên nhường dưới, nói chung là nếp văn hóa của Phạm Gia Media được xây dựng tựu trung từ “Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín” để tạo nên phong cách ứng xử của Phạm Gia Media.
Ngoài ra, việc chăm sóc khách hàng cũng phải được xem trọng. Chúng tôi tạo kênh riêng cho từng lĩnh vực khách hàng, để lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, kể cả những ý kiến chê trách, từ đó thanh lọc ý kiến khách quan, chủ quan và nhìn lại mình, xem đúng sai và khẩn trương có hướng khắc phục. Chúng tôi luôn quan niệm khách hàng người thầy của mình, muốn kinh doanh thành công phải học rất nhiều điều ở khách hàng của mình. Việc này không chỉ áp dụng cho mạng lưới khách hàng mà còn áp dụng ngay trong nội bộ công ty, để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, và góp ý xây dựng của toàn thể cán bộ, nhân viên công ty.
PV: Với vai trò là người làm nghề truyền thông. Ông có nhận xét gì về giá trị truyền thông Thương hiệu – Nhân hiệu trong tình hình hiện nay?
CEO Phạm Quốc Nam: Chúng ta hiểu rằng, truyền thông được hình thành cách nay hàng ngàn năm, từ khi loài người có ngôn ngữ riêng thì đã có truyền thông, truyền thông phục vụ tất cả mọi sinh hoạt trong đời sống loài người. Không có truyền thì con người không có thông tin và xã hội không phát triển. Do vậy, truyền thông là một trong những phương tiện căn bản nhất để kinh doanh, hoạt động kinh tế. Truyền thông giữ vai trò đánh dấu điểm sáng trong bức tranh kinh doanh muôn màu, vạn sắc. Không có truyền thông thì không ai biết đến doanh nghiệp, đến doanh nhân điển hình hay giá trị sản phẩm… Chính vì vậy, trong hoạt động kinh doanh, dù thương hiệu hay nhân hiệu cũng phải gắn liền với truyền thông và truyền thông có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Truyền thông là vũ khí của người kinh doanh cả 2 mặt: Tồn tại và phát triển – thất bại và phá sản. Vấn đề cần quan tâm ở đây là phương pháp truyền thông, hình thức truyền thông. Muốn tạo được hiệu quả truyền thông rất cần một tư duy logic và hình thức thực hiện truyền thông phù hợp nhất.
PV: Thưa Ông, trong tình hình dịch Covid hiện nay, nhiều doanh nghiệp điêu đứng, nhất là các doanh nghiệp tổ chức sự kiện. Theo ông thì Phạm Gia Media hoạt động như thế nào?
CEO Phạm Quốc Nam: Đúng. Doanh nghiệp điêu đứng, nhất là danh nghiệp tổ chức sự kiện, thậm chí có nhiều doanh nghiệp đã tuyên bố giải tán. Thật đau lòng. Trong những tháng đầu mùa dịch, Phạm Gia Media phải hũy hơn 10 sự kiện trong giai đoạn chuẩn bị hoàn tất. Chúng tôi đã có dự đoán dịch sẽ kéo dài, không thể ngồi chờ một cách vô vọng. Ngay từ cuối năm 2020, Phạm Gia Media đã có bước chuẩn bị cho kế hoạch hoạt động trực tuyến. Với những phương tiện và điều kiện có sẳn về nhân lực, thực lực chúng tôi đã triển khai sớm nhất các chương trình tổ chức sự kiện như: Hội thảo, diễn đàn, giới thiệu sản phẩm mới, thi tuyển người mẫu, huấn luyện người mẫu tài năng, tuyển chọn giọng hát hay, khai thác tài năng nhạc rap… bằng hình thức livestream trực tuyến, đã được nhiều khách hàng, khán giả theo dõi ủng hộ. Ngoài ra, các trang Website cũng tăng cường khai thác và đăng tải thông tin các doanh nghiệp, doanh nhân nhằm giới thiệu, PR thương hiệu, sản phẩm, nhân tố tiêu biểu đã có hàng triệu lượt bạn đọc truy cập.
PV: Tạp chí Doanh nhân Thời đại chân thành cảm ơn Ông đã chia sẻ nhiều điều rất bổ ích trong cuộc phỏng vấn này. Chúc Ông luôn mạnh khỏe và thành công.