Trong những năm gần đây, ngành Thẩm mỹ phát triển nhanh chóng với hàng nghìn các cơ sở làm đẹp khác nhau để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người cũng chính vì vậy mà Marketing ngành thẩm mỹ viện là điều không thể thiếu.
Có thể thấy, các spa hay thẩm mỹ viện hiện nay đều hiểu được tầm quan trọng của việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng do đó bạn cần cân nhắc những yếu tố để có được một chiến dịch marketing thẩm mỹ viện phù hợp nhất với xu hướng hiện nay để có thể tiết kiệm chi phí cũng như tạo được thương hiệu uy tín trên thị trường.
Chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện là gì?
Chiến lược là cách tiếp cận khách hàng mà doanh nghiệp cần triển khai để đạt được mục tiêu marketing của mình. Chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện chính là định hướng để tiếp cận và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng sử dụng dịch vụ làm đẹp tại thẩm mỹ viện. Một chiến lược Marketing ngành thẩm mỹ viện chứa “đề xuất giá trị” của doanh nghiệp, thông điệp, các thông tin/dữ liệu về đặc điểm, hành vi mua của khách hàng.
Gợi ý một số chiến lược marketing:
- Chiến lược thâm nhập thị trường: Bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cho tệp khách hàng hiện có
- Chiến lược phát triển thị trường: Giới thiệu phạm vi sản phẩm hiện tại cho một nhóm khách hàng mới
- Chiến lược phát triển sản phẩm: Nâng cấp hoặc cải thiện chất lượng sản phẩm hiện có
- Chiến lược đa dạng hóa: Chuyển sang một thị trường mới với sản phẩm mới bằng cách sử dụng các nguồn lực trong doanh nghiệp
Tầm quan trọng của chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện
Xu thế chung là con người ngày nay là muốn níu giữ nét trẻ trung, thanh xuân của mình khi già đi. Và những người trẻ hơn thì có xu hướng chăm sóc từ sớm để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, duy trì sự tươi trẻ. Không ngừng làm đẹp để trở nên hoàn thiện hơn là khao khát của bất cứ ai kể cả ai. Giờ đây thì không chỉ phụ nữ mà cả cánh mài râu cũng xem việc làm đẹp tại các spa, thẩm mỹ viện là nhu cầu tất yếu của cuộc sống.
Vì vậy có thể nói rằng chẳng ai lại không thích được đến thẩm mỹ viện để làm đẹp. Họ không lựa chọn thẩm mỹ viện của bạn chẳng qua là vì họ chưa đủ tin tưởng và vì bạn chưa hiểu hết được siêu năng lực của một chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện bài bản.
Đặc thù marketing thẩm mỹ viện
Kinh doanh thẩm mỹ viện đang dần bão hòa
Trong những năm trở lại đây, các thành phố lớn ở Việt Nam đang dần trở thành “thánh địa” của các chủ đầu tư kinh doanh làm đẹp, trong đó phải đặc biệt nhắc đến các cơ sở kinh doanh thẩm mỹ viện. Sự bùng nổ hàng loạt của các thẩm mỹ viện, spa đang khiến thị trường “màu mỡ” này dần trở nên “chật chội”. Vì vậy nếu không có chiến lược marketing thẩm mỹ chuyên nghiệp và bài bản, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng lu mờ và dần mất hẳn chỗ đứng trên thị trường.
Đối tượng marketing thẩm mỹ viện
Đối tượng của marketing thẩm mỹ viện chủ yếu là chị em phụ nữ. Họ thường có thói quen truyền tai nhau những kinh nghiệm làm đẹp của mình. Bởi vậy, marketing thẩm mỹ viện đòi hỏi phải phục vụ hoàn hảo cho từng cá nhân, chu đáo trong từng chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất. Nếu bạn làm hài lòng được 1 khách hàng, bạn có thể có thêm 10 đến 100 khách tiếp theo biết đến.
Nhận diện thương hiệu thẩm mỹ
Với tính chất là một ngành làm đẹp, bản thân thẩm mỹ viện phải biết cách “làm đẹp” cho chính mình trước khi có thể làm đẹp cho khách hàng. Bộ mặt của thẩm mỹ viện trước tiên được thể hiện trong bộ nhân diện thương hiệu bao gồm Logo, Slogan, hình ảnh, video và tất cả các ấn phẩm quảng cáo, giao diện website, fanpage… Mọi thứ đều phải thực sự chỉn chu và đẳng cấp.
Kỹ tính một chút trong nhận diện thương hiệu không bao giờ là thừa trong Marketing thẩm mỹ. Sau khi hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu ứng ý nhất, bạn hãy in logo trên các túi quà, hộp đựng sản phẩm, card visit, thẻ bảo hành, thẻ quà tặng… để mọi thứ được đồng bộ một cách chuyên nghiệp nhất.
Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media
- Hotline: 0938699786
- Email: phamquocnamt@gmail.com
- Địa chỉ: 1073/59 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM
- Fanpage: Phạm Gia Media