Ngành công nghiệp thời trang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới, mỗi năm các nhà thiết kế đưa ra nhiều bộ sưu tập mới, giúp cho ngành thời trang ngày càng phát triển. Một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu không thể không nhắc tới chiến dịch quảng cáo mà các nhãn hàng lựa chọn để PR sản phẩm của mình.
Để có được chiến lược quảng cáo phù hợp, các nhà mốt cần hợp tác với những công ty truyền thông hàng đầu nhằm đưa ra các hình thức quảng cáo phù hợp.
Ngành thời trang luôn được đánh giá là một trong những ngành có sức cạnh tranh lớn. Thời trang không chỉ là mặc đẹp, giá cả phải chăng mà còn phải đón đầu xu hướng. Để giải quyết bài toán cạnh tranh trong thị trường khốc liệt ngày nay, các thương hiệu thời trang cần nắm rõ phương thức PR để nhãn hàng của mình chiếm ưu thế vượt trội.
Chú trọng vào việc PR sản phẩm
Public Relations (PR) là một trong các công cụ hữu dụng của truyền thông. Đây là giải pháp giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Mọi sản phẩm thời trang như quần áo, váy, phụ kiện như trang sức, giày dép, túi xách… nếu được PR hiệu quả sẽ giúp khách hàng gia tăng niềm tin vào thương hiệu.
Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách PR hiệu quả. Giải pháp Marketing thời trang – PR sẽ chỉ hiệu quả khi các mặt hàng thời trang của công ty bạn được xuất hiện trên các mặt báo, các chương trình nổi tiếng, có độ tin cậy cao. Đối tượng khách hàng bạn hướng tới tương đồng với người theo dõi của báo/ chương trình mà bạn lựa chọn để PR thương hiệu.
Việc PR sẽ gây ấn tượng mạnh với các khách hàng nếu chương trình PR có sử dụng Influencer như stylist, fashionista, celebrity (người nổi tiếng)… bởi họ là những người có tầm ảnh hưởng cao, tạo niềm tin cho khách hàng. Khi đó, các nhãn hàng có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, mang lại cái nhìn tích cực và đưa sản phẩm gần hơn tới khách hàng.
PR kết hợp cùng Content Marketing
Pr là phương pháp để các khách hàng mục tiêu nhận được thông điệp một cách nhanh nhất, mang tính lan tỏa cao. Nhưng muốn có được sự gắn bó và sức ảnh hưởng tới khách hàng thì các doanh nghiệp cần chú trọng vào mảng Content Marketing.
Trong khi quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi, nếu quá chú trọng đến việc đánh bóng tên tuổi, chiến thuật PR của bạn sẽ thất bại. Vì vậy doanh nghiệp của bạn cần lựa chọn đối tác truyền thông có nhiều kinh nghiệm, đưa ra các phương án quảng cáo hợp lý.
Content Marketing là “nút thắt” quyết định chiến dịch PR của bạn khác biệt với những chiến dịch Pr của các thương hiệu cạnh tranh khác.
Bằng cách chia sẻ các câu chuyện hấp dẫn về kiến thức thời trang hay gợi ý phối đồ theo mùa, bạn có thể thu hút được đông đảo khách hàng dẫn dắt họ vào câu chuyện của bạn.
Để nhãn hàng của bạn không bị tốn kém nhiều trong việc quảng cáo không mang lại hiệu quả tích cực. Bạn cần chọn công truyền thông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, để đưa ra các chiến dịch truyền thông hợp lý.