Sau hơn 7 năm kiên trì phấn đấu theo đuổi đam mê, từ một cửa hàng nước hoa nhỏ đơn sơ, đôi vợ chồng 9X Yên Bái đã sở hữu hệ thống 2 cửa hàng mặt phố chính tại Hà Nội – Sơn La với 2 công ty phân phối nước hoa chính hãng.
Khởi nguồn của sức mạnh là niềm đam mê
Ánh Apa Niche, hay Cao Ngọc Ánh là cái tên quen thuộc trong cộng đồng đam mê nước hoa. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Đại Nam, cô gái trẻ quê Yên Bái không chọn một công việc văn phòng ổn định như bao người khác. Thay vào đó, cô dồn hết tâm huyết để tìm hiểu và nghiên cứu chuyên sâu về nước hoa.
Nữ doanh nhân trẻ sinh năm 1991 chia sẻ: “Thời sinh viên mới ra trường, mình mê nước hoa lắm. Rút kinh nghiệm từ nhiều lần bị lừa mua phải nước hoa giả, mình đã tìm hiểu qua người quen để mua sản phẩm chính hãng với giá rất cao và thời gian chờ đợi cũng rất lâu. Cũng từ đó mà mình dần dần tìm hiểu để biết cách phân biệt thật giả cũng như về note hương, tầng mùi… Do không được đào tạo chuyên ngành Sinh – Hoá, cho nên mình phải quan sát, tìm hiểu kỹ lưỡng, học hỏi và trải nghiệm từ nhiều nguồn khác nhau”.
Sau khi về chung một nhà với chồng là anh Dương Mạnh Cường, sinh năm 1990, cả hai quyết định khởi nghiệp kinh doanh lĩnh vực nước hoa với một cửa hàng nhỏ mang tên “Apa Store”. Thời điểm mới bắt đầu là khoảng thời gian vô cùng khó khăn của hai vợ chồng, với số vốn ít ỏi chỉ có 30 triệu đồng, thậm chí còn không có tủ kệ để trưng bày sản phẩm.
Trái ngọt được kết tinh từ những nỗ lực bền bỉ
Chia sẻ về thời gian đầu lập nghiệp, Ngọc Ánh cho biết: “Là người tỉnh lẻ học tập và lập nghiệp tại Hà Nội cho nên việc trải nghiệm thực tế và tiếp cận sản phẩm cao cấp đối với mình gặp rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, ngành nghề nước hoa tại Việt Nam chưa chính thống cho nên không có nhiều đơn vị kinh doanh và chia sẻ kiến thức. Nhưng thật may mắn vì bọn mình đã vượt qua được thời gian này nhờ kiên trì tìm tòi, học hỏi và quyết tâm theo đuổi đam mê của cả hai”.
Cho đến nay, đôi vợ chồng 9X Yên Bái đã có 7 năm hoạt động kinh doanh nước hoa với hệ thống cộng tác viên đông đảo. Niềm đam mê và cái tâm với nghề kinh doanh đã giúp cho Apa Store có nhiều khách hàng tin tưởng và đồng hành đến tận bây giờ. Hiện tại, Apa Store đã được đổi tên thành Apa Niche với 2 cửa hàng mặt phố chính tại 438 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội và số 05 Shining City tại thành phố Sơn La, phục vụ hàng chục nghìn khách hàng với những ngày cao điểm lên tới vài trăm đơn nước hoa được bán ra.
Không chỉ dừng ở đó, nữ doanh nhân trẻ còn đầu tư và xây dựng cho mình một kênh Tiktok nhằm mục đích chia sẻ những kiến thức, hiểu biết về nước hoa đến với mọi người. Để xây dựng kênh Tiktok từ con số 0, cho đến giờ đã tích lũy được hàng chục nghìn lượt theo dõi, có những video lên đến gần triệu views, đó là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của nữ doanh nhân xinh đẹp này.
Mang chữ “tín” gửi trao đến khách hàng
Là cả đam mê và tâm huyết của đôi vợ chồng 9X Yên Bái, Apa Niche với hơn 7 năm gây dựng nhằm đem đến những sản phẩm nước hoa thương hiệu quốc tế uy tín, mang chất lượng vượt trội trong tầm giá và phù hợp với người tiêu dùng Việt. Xuất phát từ mong muốn trở thành điểm đến an tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng, Apa Niche không ngừng nỗ lực phát triển từng ngày, hướng tới trở thành nhà phân phối các hãng nước hoa Niche lớn. Hiện tại Apa Niche đang là công ty thương mại, đại lý phân phối các thương hiệu hàng đầu quốc tế tại Việt Nam như Versace (Ý), Jean Paul Gaultier (Pháp), Mercedes-Benz (Đức), Montblanc (Đức) Carolina Herrera (Mỹ), Azzaro (Pháp),…
Không chỉ mang lại mùi hương, nước hoa còn góp phần thể hiện tính cách của mỗi người. Bằng tất cả sự tận tâm, anh chị khéo léo tìm hiểu tâm lý, tính cách và sở thích của mỗi khách hàng để đưa ra lời khuyên lựa chọn mùi hương phù hợp. Bởi lẽ, nước hoa chính là “vũ khí bí mật” giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi có một người bạn đồng hành hoàn hảo.
Về dự định tương lai, đôi vợ chồng trẻ chia sẻ: “Bọn mình luôn tâm niệm phải học hỏi những cái mới, không ngừng mở rộng vốn hiểu biết và thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới đến với khách hàng. Hơn nữa, trong thời gian sắp tới bọn mình mong muốn phát triển hệ thống shop và nhượng quyền khu vực miền Bắc, sau đó mở rộng ra cả ba miền để hướng tới mục tiêu trở thành công ty phân phối độc quyền một thương hiệu nổi tiếng về nước hoa chính hãng”.